Đường lên ngọn hải đăng Sơn Trà – Điểm đến du lịch Đà Nẵng

Hải đăng Tiên Sa (Hải đăng Sơn Trà)
Nằm trên đỉnh Sơn Trà với độ cao khoảng 223 m so với mặt nước biển và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20 km về hướng đông, hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) là một điểm đến khá mới mẻ cho những ai du lịch đến thành phố biển xinh đẹp này.
Đường đi đến nơi đây không quá khó khăn đâu nha. Từ thành phố các bạn chạy theo hướng lên chùa Linh Ứng, tiếp tục đi dọc con đường Dương Đình Nghệ nối tiếp Hoàng Sa sau đó bạn sẽ gặp khu resort InterContinental nổi tiếng. Tại đây sẽ có bảng chỉ dẫn, các bạn rẽ phải chạy tiếp khoảng 2 km nữa sẽ thấy một ngã ba. Từ ngã ba này, nếu rẽ phải là đến Cây Đa Nghìn Năm, rẽ trái và chạy đến cuối đường là gặp hải đăng Tiên Sa. Cạnh ngọn hải đăng là khu du lịch sinh thái Nhất Lâm Thủy Trang còn được biết đến là Thủy Trang Trà, cảnh sắc thiên nhiên nơi đây cũng rất đáng để bạn ghé vào trải nghiệm thử đấy.
Đường lên từ đoạn ngã ba thì khá hẹp, dốc và ngoằn ngèo đó. Nếu đi xe máy, các bạn nhớ phải luôn giữ tốc độ duy trì ở một mức nhất định, nếu không rất dễ bị mất đà. Lối đi đến hải đăng là một con dốc theo chiều đi xuống, bạn chỉ cần tắt máy và cho xe nhẹ nhàng thả dốc là đến nơi. Sau đó thì nhớ đặt xe máy của mình gọn vào một chỗ bên cạnh hồ cá là có thể thoải mái đi tham quan rồi nè!
Ngọn hải đăng này được Pháp xây dựng vào những năm 50 của thế kỷ XX và đưa vào hoạt động từ năm 1902 nên kiến trúc ở đây mang đậm chất Pháp luôn, vừa có nét cổ xưa gắn liền với thời gian, vừa mang màu sắc rực rỡ tươi mới. Với màu sắc chủ đạo là trắng, vàng khá bắt mắt và rực rỡ, nhấn nhá thêm sắc xanh ngọc nhẹ nhàng thì lên hình đảm bảo đẹp miễn chê luôn!
Ngoài ra, khuôn viên xung quanh ngọn hải đăng rộng ơi là rộng luôn, nó được bao quanh bởi một khu rừng nguyên sinh với những hàng cây trải dài, chưa có bàn tay con người tác động. Các anh quản lý nơi đây phải chủ động tự cung cấp thức ăn cho mình bằng những khu vườn chăn nuôi bé bé xinh xinh. Nói chung là đặt chân đến đây đúng nghĩa hòa hợp với thiên nhiên tươi đẹp vậy đó!
Some videos you might like to watch: